Thursday, December 20, 2007

ಧನ್ ಧನಾ ಧನ್ 'ಗೋಳ್'

ಕಥೆ - ೧

ಗೋಲ್ ಚಿತ್ರವನ್ನು ನೋಡಿದವರು 'ಚಕ್ ದೇ'ಗೆ ಹೋಲಿಕೆ ಮಾಡದೇ ಇರೋದಕ್ಕೆ ಸಾಧ್ಯವೇ ಇಲ್ಲ. ಹಾಗೆ ಹೋಲಿಸಿ, ನಂತರ ಈ ನಾಯಿ ಎಲ್ಲಿ, ಆ ಸಿಂಹ ಎಲ್ಲಿ ಎಂದು ಬೈಯ್ಯುತ್ತಾರೆ ಕೂಡ. ಚಿತ್ರಕಥಾವಸ್ತುವನ್ನು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಬಿಟ್ಟು ಬೇರೆಲ್ಲೆಲ್ಲೋ ಸುತ್ತುವುದೇ ಈ ಗೋಳು ಚಿತ್ರ - ಧನ್ ಧನಾ ಧನ್ ಗೋಲ್.

ಜಾನ್ ಅಬ್ರಹಮ್‍ಗೆ ಅಳಲು ಬರೋದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವನನ್ನು ಹೆತ್ತಾಗಲೇ ಅವನ ತಾಯಿಗೆ ಗೊತ್ತಿತ್ತಾದರೂ ಈ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಅವನನ್ನು ಅಳಿಸಿದ ಬೃಹತ್ ಆಭಾಸವನ್ನು ನಿರ್ದೇಶಕ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಬೊಮನ್ ಇರಾನಿ ಅದ್ಭುತ ನಟರಾದರೂ ಅವರ ನಟನಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಇಲ್ಲಿ ಅವಕಾಶ ಬಹಳ ಕಡಿಮೆ. ಬಿಪಾಷಾ ಬಸು ತಾನು ಸೆಕ್ಸಿ ಸೆಕ್ಸಿ ಅಂತ ಹೇಳಿಕೊಂಡೇ ಇನ್ನು ಅದೆಷ್ಟು ವರ್ಷ ಇರಬಹುದೆಂದು ನಿರ್ಣಯಿಸಿದ್ದಾಳೋ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ. ಅರ್ಷದ್ ವಾರ್ಸಿ ಎಂಬ ಪ್ರತಿಭಾಸಂಪನ್ನನನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದರಲ್ಲಿ ವಿಫಲರಾಗಿದ್ದಾರೆ.


ಇವರು ಆರಿಸಿಕೊಂಡ ವಿಷಯವೇ ಸೂಕ್ತವಾಗಿಲ್ಲ. ಫುಟ್‍ಬಾಲ್ ಆಡುವವರು ಇಂಗ್ಲೆಂಡಿಗರು ಹೆಚ್ಚು. ಇಂಗ್ಲೆಂಡಿನಲ್ಲಿ ಫುಟ್‍ಬಾಲ್ ಅನ್ನು ದೇವರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಪೂಜಿಸುತ್ತಾರೆ. ನಮ್ಮ ನಾಯಕ ತಂಡ ಕೂಡ ಇಂಗ್ಲೆಂಡಿನ ಒಂದು ಕ್ಲಬ್ಬಿನ ಆಟಗಾರರು. ಸೋಲುತ್ತಲಿದ್ದವರು ಗೆಲ್ಲುವುದೇ ಈ ಕಥೆ. ಚಕ್ ದೇ ನೋಡಿದ ಮೇಲೆ ಅದಕ್ಕಿಂತಲೂ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತೆಗೆದಿರುತ್ತಾರೆಂಬ ಭರವಸೆಯಿಟ್ಟುಕೊಂಡೇ ಥಿಯೇಟರಿನೊಳಗೆ ಹೋಗುತ್ತೇವೆ. ನಿರಾಶರಾಗುತ್ತೇವೆ. ಮೈದಾನದ ಒತ್ತೆಯಿಂದ ಶುರುವಾಗಿ ಬಿಪಾಷಾ ಬಸು - ಜಾನ್ ಅಬ್ರಹಮ್‍ರ ಪ್ರಣಯದಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರೆದು, ಬೊಮನ್ ಇರಾನಿಯ ಎಂಭತ್ತರ ದಶಕದ ಕಥೆಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಿ ವಿಪರೀತ ಗೋಳಿನಿಂದ ಬೆಳೆದು ಕೊನೆಗೆ ಎಲ್ಲೋ ಸ್ವಲ್ಪ ಫುಟ್‍ಬಾಲ್ ಶೋ ನಮಗೆ ತೋರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಧನ್ ಧನಾ ಧನ್ 'ಗೋಳ್'.

ಕಥೆ - ೨

ಕೆಲವು ದಿನಗಳ ಮುಂಚೆ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಯಿತು 'ಆ ದಿನಗಳು'. ಹೆಸರು ಕೇಳಿದ ತಕ್ಷಣ ಯಾವುದೋ ಸೆಕ್ಸ್ ಪಿಚ್ಚರ್ ಥರ ಇದೆ ಎಂದು ನಾನು ಶ್ರೀಧರ ನಕ್ಕಿದ್ದೆವು. ಆದರೆ ಪೋಸ್ಟರುಗಳನ್ನು ನೋಡಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಖುಷಿ ಆಯಿತು, ಸೊಗಸಾಗಿದೆ ಎಂದು. ಇದರ ಜೊತೆಗೆ ಅಗ್ನಿ ಶ್ರೀಧರ್ ಅವರ 'ದಾದಾಗಿರಿಯ ದಿನಗಳು' ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಎರಡು ವರ್ಷದ ಕೆಳಗೇ ಓದಿ ಆಗಿತ್ತು. ಬಹಳ ಹಿಡಿಸಿತ್ತಾದರೂ ಬೆಳಗೆರೆಯ 'ಪಾಪಿಗಳ ಲೋಕದಲ್ಲಿ'ಯಷ್ಟು ಇಷ್ಟ ಆಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಬೆಳಗೆರೆಯ ವೈಭವೀಕರಣ ಎಲ್ಲಿ, ಶ್ರೀಧರರ ಸತ್ಯಾಂಶಗಳೆಲ್ಲಿ! 'ಜಯರಾಜ ಮಚ್ಚನ್ನು ಬೀಸಿದಾಗ ಅವನ ಕೈ ಕೆಳಗುರುಳಿ ಬೀದಿಯುದ್ದಕ್ಕೂ ಹೊಳೆಯಂತೆ ರಕ್ತ ಹರಿಯುತ್ತಿತ್ತು' ಎಂಬ ಬೆಳಗೆರೆಯ ಬರಹವೆಲ್ಲಿ, 'ಜಯರಾಜ ಅವನನ್ನು ಕೊಂದನು' ಎಂಬ ಶ್ರೀಧರ್ ಬರಹ ಎಲ್ಲಿ ಎಂದೆನಿಸಿತ್ತು. ಆದರೆ 'ಆ ದಿನಗಳು' ಚಿತ್ರ ನೋಡಿದ ಮೇಲೆ ಶ್ರೀಧರ್ ಶೈಲಿ ಬಹಳ ಇಷ್ಟ ಆಗಿಬಿಡುತ್ತೆ.



ಎಪ್ಪತ್ತು-ಎಂಭತ್ತನೆಯ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಬೆಂಗಳೂರನ್ನು ನಡುಗಿಸಿದ ಭೂಗತ ಲೋಕದ ದೊರೆ ಕೊತ್ವಾಲ್ ರಾಮಚಂದ್ರನ ಕಥೆ ಇದು. ಹುಡುಗರು ಹೇಗೆ ಕೊತ್ವಾಲನನ್ನು ಪ್ಲಾನ್ ಮಾಡಿ ಕೊಲೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ, ಮತ್ತು ಜಯರಾಜ್ ಅಂತಹ ದೊಡ್ಡ ರೌಡಿಯ ಸಹಾಯ ಇವರಿಗೆ ಹೇಗೆ ಮತ್ತು ಯಾಕೆ ಸಿಗುತ್ತೆ ಎಂಬುದು ಮುಖ್ಯ ಕಥಾವಸ್ತು ಒಂದೆಡೆಯಿದ್ದರೆ, ಒಬ್ಬ ವಿದ್ಯಾವಂತನೂ ಹೇಗೆ ರೌಡಿಸಂ‍ಗೆ ಇಳಿಯಬಹುದು ಎಂಬುದು ಇನ್ನೊಂದು ಕಡೆ. ಮತ್ತೊಂದು ಕಡೆ ತಮ್ಮ ಪಾಡಿಗೆ ತಾವು ಪ್ರೀತಿಸಿಕೊಂಡು ಪ್ರಣಯಲೋಕದಲ್ಲಿ ಮೈಮರೆತಿರುವವರಿಗೂ ಕೊತ್ವಾಲನ ಕ್ರೋಧಾಗ್ನಿಯ ಹೊಗೆ ತಗುಲಿ, ಆ ಹುಡುಗನೂ ಸಹ ಹೇಗೆ ಭೂಗತಲೋಕದೊಳಕ್ಕೆ ಎಳೆಯಲ್ಪಡುತ್ತಾನೆಂಬುದು ಮತ್ತೊಂದು ವಸ್ತು. ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಬಹಳ ನೀಟಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಿದ್ದಾರೆ ಈ ಚಿತ್ರತಂಡ. ವೆರಿ ಗುಡ್.



ಒಂದು ರೌಡಿಸಂ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಹಿಂಸಾಚಾರವಿಲ್ಲದೆ, ಅಶ್ಲೀಲ ಡೈಲಾಗುಗಳಿಲ್ಲದೆ, vulgarity ಇಲ್ಲದೆ, ಅಬ್ಬರಗಳಿಲ್ಲದೆ ತೋರಿಸಿರುವುದು, ಅದ್ಭುತವಾಗಿ ಚಿತ್ರಿಸಿರಿವುದು ಪ್ರಶಂಸನೀಯ. ಕೊತ್ವಾಲ್ ರಾಮಚಂದ್ರನಾಗಿ ಶರತ್ ಲೋಹಿತಾಶ್ವ, ಜಯರಾಜನಾಗಿ ಆಶೀಶ್ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ನಟಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಜೊತೆಗೆ ಕಥೆಯ ಆಧಾರ ಸ್ತಂಭಗಳಾದ 'ಚೇತನ್', 'ಬಚ್ಚನ್', 'ಶೆಟ್ಟಿ', 'ಶ್ರೀಧರ್' - ಬಹಳ ಸೊಗಸಾಗಿ ಅಭಿನಯಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಯಾವುದನ್ನೂ ಅಧಿಕವಾಗಿಸದೆ, ಹದವಾಗಿ ಪ್ರೇಕ್ಷಕನ ಮುಂದೆ ಸೊಗಸಾಗಿ ನಿರೂಪಿಸುವ ಉತ್ತಮ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ಈ ಚಿತ್ರತಂಡ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕವಾಗಿ ಮಾಡಿದೆ.

ಚಿತ್ರ ನೋಡಿ ಬಂದ ಮೇಲೆ, 'ದಾದಾಗಿರಿಯ ದಿನಗಳು' ಮೂರು ಭಾಗಗಳನ್ನೂ ಓದಿದೆ. ಬಹಳ ಹಿಡಿಸಿದುವು. ಜೊತೆಗೆ ಮೇಷ್ಟ್ರಾದ ಹೆಚ್. ಎಸ್. ಆರ್. ಅವರ ಮುನ್ನುಡಿ ನೋಡಿ ಕೊಂಚ ಚಕಿತನೂ ಆದೆ. ಬೆಳಗೆರೆಯ 'ಪಾಪಿಗಳ ಲೋಕದಲ್ಲಿ' ಕೂಡ ಓದಿದೆ ಎರಡನೇ ಬಾರಿ. Uncomparable with Sridhar's great book ಎನ್ನಿಸಿತು. ಪಕ್ಕಕ್ಕಿಟ್ಟು ಬೇರೆ ಪುಸ್ತಕ ಕೈಗೆತ್ತಿಕೊಂಡೆ.

ಕಥೆ - ೩

ಮೂರು ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ನಿಜವಾದ ಮನರಂಜನೆ ಬೇಕೆನಿಸಿದರೆ 'ಓಮ್ ಶಾಂತಿ ಓಮ್' ನೋಡಲು ಹೋಗಬೇಕು. ಹೋಗುವ ಮುಂಚೆ ಎಪ್ಪತ್ತರ ದಶಕದ ಕೆಲವು ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನೋಡಿದ್ದರೆ ಒಳಿತು. ಇಲ್ಲವಾದರೆ ಮನೋಜ್ ಕುಮಾರ್, ಜೀತೇಂದ್ರ ಇವರ ಬಗ್ಗೆ ಎಲ್ಲಾ ತೋರಿಸಿದಾಗ ಉಳಿದವರು ನಗುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ನೋಡಿ ನಗಬೇಕಾಗುತ್ತೆ. ಹಾಡುಗಳು ಗಬ್ಬಾಗಿದ್ದರೂ ಮನರಂಜನೆಗೆ ಏನೂ ಕಡಿಮೆಯಿಲ್ಲ. ಒಂದು ಹಾಡಲ್ಲಂತೂ ಬಾಲಿವುಡ್ಡಿನ ಎಲ್ಲಾ ನಟನಟಿಯರೂ ಬಂದು ಹೋಗಿ ಹೊಸ ರಂಗನ್ನು ಮೂಡುತ್ತಾರೆ. ಶಾಹ್‍ರುಖ್ ಖಾನ್ ತಾನು ಉತ್ತಮ ನಟ ಎಂದು ಆಗಾಗ್ಗೆ ನಿರೂಪಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. 'ಕರ್ಜ್' ಚಿತ್ರದಿಂದ ಪ್ರೇರೇಪಿತರಾಗಿದ್ದರೂ ಕಥೆ ಅಸಂಬದ್ಧವಾಗಿದ್ದರೂ ಮನರಂಜನೆಯನ್ನು ನೀಡಲು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದೆ 'ಓಮ್ ಶಾಂತಿ ಓಮ್'.

ಕಥೆ - ೪

ಚಿತ್ರ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗಿ ಸುಮಾರು ಮುವ್ವತ್ತು ವರ್ಷ ಆಯಿತೆನಿಸುತ್ತೆ. 'ದೇವ್‍ದಾಸ್' ಇಂದ ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪ್ರೇರಿತವಾಗಿತ್ತಂತೆ ನಿರ್ದೇಶಕ ಶಕ್ತಿ ಸಾಮಂತ್‍ಗೆ. ಆ ಪಾತ್ರವನ್ನು ರಾಜೇಶ್ ಖನ್ನ ಅತ್ಯದ್ಭುತವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಿ ಹಿಂದಿ ಚಿತ್ರರಂಗದಲ್ಲಿ ಅಮರರಾಗುತ್ತಾರೆ. ಚಿತ್ರದ ಹೆಸರು 'ಅಮರ್ ಪ್ರೇಮ್'. ಇಲ್ಲಿ ಅಮರರಾಗಿರುವುದು ರಾಜೇಶ್ ಖನ್ನಾ ಒಬ್ಬರೇ ಅಲ್ಲ, ಅವರ ನಟನೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅವರ ಡೈಲಾಗುಗಳು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ. ಶರ್ಮಿಳಾ ಟ್ಯಾಗೋರ್ ಎಂಬ ಅದ್ವಿತೀಯ ನಟಿ ಕೂಡ ಅಮರಳಾದಳು. ಆಕೆ ಬಿಪಾಷಾಳಂತೆ ಬರಿ ಚೆಲುವನ್ನು ಮಾತ್ರ ಹೊಂದಿರಲಿಲ್ಲ, ಅಪ್ರತಿಮ ಚೆಲುವಿನ ಜೊತೆಗೆ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟದ ನಟನಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನೂ ಹೊಂದಿದ್ದಳು ಎಂಬುದು ತಿಳಿಯಬೇಕು ಎಂದರೆ 'ಅಮರ್ ಪ್ರೇಮ್' ನೋಡಬೇಕು.



ಮತ್ತೊಬ್ಬರು ಇಲ್ಲಿ ಅಮರರಾಗಿರೋದು ಆರ್.ಡಿ.ಬರ್ಮನ್. ಅಮರ್ ಪ್ರೇಮ್ ಹಾಡುಗಳನ್ನು ಯಾರು ತಾನೇ ಮರೆಯಲಾದೀತು! ಎಸ್.ಡಿ.ಬರ್ಮನ್ ಹಾಡಿರೋ 'ಡೋಲಿ ಮೇ ಬಿಠಾಯಿ ಕೇ ಕಹಾರ್..', ಲತಾ ಮಂಗೇಶ್ಕರರ 'ರೈನಾ ಬೀತಿ ಜಾಯೇ..', ಕಿಶೋರ್ ಕುಮಾರರ 'ಕುಛ್ ತೋ ಲೋಗ್ ಕಹೇಂಗೇ..', 'ಯೇ ಕ್ಯಾ ಹುವಾ..' ಮತ್ತು ಬಹಳ ಜನಪ್ರಿಯವಾದ 'ಚಿಂಗಾರಿ ಕೋಯಿ ಭಡ್‍ಕೇ..' ಎಲ್ಲವೂ ಅಮರಗೀತೆಗಳು. ಜೊತೆಗೆ ರಾಜೇಶ್ ಖನ್ನ ನಾಯಕಿಯನ್ನು ಕರೆಯುವ ರೀತಿಯೇ ವಿಪರೀತ ಪ್ರಸಿದ್ದ. 'ಪುಷ್ಪಾ...." ಅಂತ. ಮತ್ತು ಅವನ ಡೈಲಾಗು, "I hate tears.." ಎಂದು.


ಪುಷ್ಪಾ (ಶರ್ಮಿಳಾ ಟ್ಯಾಗೋರ್) ವೇಶ್ಯೆ ಹೇಗಾಗುತ್ತಾಳೆ, ವೇಶ್ಯೆಯ ಬಳಿ 'ಆನಂದ್ ಬಾಬು' (ರಾಜೇಶ್ ಖನ್ನಾ) ಅಂಥವರು ಯಾಕೆ ಬರ್ತಾರೆ, ನಂತರ ಅವರು ಹೇಗೆ ಬೇರಾಗುತ್ತಾರೆ, ಬೇರಾದರೂ ಹೇಗೆ ಒಂದಾಗಿರುತ್ತಾರೆ, ಮಗನಂತೆ (ವಿನೋದ್ ಮೆಹ್‍ರಾ) ಸಾಕಿದ್ದ ಹುಡುಗ ದೊಡ್ಡವನಾಗಿ ಇವಳ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ಹೇಗೆ ತೀರಿಸುತ್ತಾನೆ, ಮತ್ತು ವೇಶ್ಯೆಯಾಗಿ ಬದುಕಿದ್ದವಳು ವಯಸ್ಸಾದ ಮೇಲೆ ಮಾಡಬೇಕಾದ ಕೆಲಸಗಳು ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಬಹಳ ಮನಮುಟ್ಟುವಂತೆ ಚಿತ್ರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇಲ್ಲಿ ಇನ್ನೊಂದು ಮೆಚ್ಚಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ವಿಷಯ ಅಂದರೆ ವೇಶ್ಯೆಯ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಅಶ್ಲೀಲತೆಯಿಲ್ಲದೆ ತೋರಿಸಿರುವುದು. ಎಲ್ಲೂ ಲೈಂಗಿಕತೆ ಕೂಡ ತೋರಿಸುವ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಕಥಾವಸ್ತುಗೆ ದೊರಕಿಲ್ಲ.



ಆ ಚಿತ್ರ ಬಿಡುಗಡೆ ಆದಾಗ ನಾನು ಹುಟ್ಟಿರಲಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಥ್ಯಾಂಕ್ಸ್ ಟು ಟೆಕ್ನಾಲಜಿ, ಈಗ ಎಲ್ಲವೂ ಮನೆಯಲ್ಲೇ ನೋಡಬಹುದು. ಅಂತ ಅದ್ಭುತ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಒಂದು ಥ್ಯಾಂಕ್ಸ್!

- ಅ
21.12.2007
11.15PM

3 comments:

  1. i second Mr.Srinivasa Rajan.... :-)

    ReplyDelete
  2. Om Shanti Om takka maTTige keTTdaagi ittu.

    Aa DinagaLu chennagide anta keLidde. Nodbeku.

    ReplyDelete