Tuesday, June 30, 2009

ಕನಸಲೂ ನೀನೆ

ಕನಸಲ್ಲಿ ಹೆಣ ನೋಡಿದರೆ ಹಣ ಸಿಗುತ್ತಂತೆ. ಹೀಗೊಂದು ನಂಬಿಕೆ. ನಂಬಿಕೆಗಳಿಗೇನು, ಕೋಟ್ಯಂತರವಿದೆ! ಹೆಣದ ಬಗ್ಗೆಯೇ ಯೋಚಿಸುತ್ತಿರುವಾಗ ಹೆಣದ ಕನಸಲ್ಲದೆ ಇನ್ನೇನು ಬೀಳುತ್ತೆ ಎಂದು ಹೇಳಿ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಹಾಗೆಂದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ, ನಾವು ಏನು ಯೋಚಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೋ ಅದರ ಕನಸೇ ಬೀಳುವುದೇ? ಸುಪ್ತ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿರುವುದು ಕನಸಿನ ಪರದೆಯ ಮೇಲೆ ಬರುವುದು ಎಂದು ಮನಸ್‍ಶಾಸ್ತ್ರ ಹೇಳಿದರೆ ಕನಸೆಂಬುದು ವಾಸನಾಬಲದ ಪ್ರತಿಫಲವೆಂದು ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರ ಹೇಳುತ್ತೆ. ಅದೇನೇ ಆಗಲಿ. ಇಂತಿಂಥ ಕನಸು ಬಿದ್ದರೆ ಇಂತಿಥದ್ದು ಆಗುತ್ತೆ ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆಯೂ ಹೇಗೋ ಬಂದುಬಿಟ್ಟಿದೆ. ಬೆಳಗಿನ ಜಾವದ ಕನಸು ನಿಜವಾಗುತ್ತೆಂದು ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲವೇ? ಇವತ್ತು ಬೆಳಿಗ್ಗಿನ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಹುಲಿಯೊಂದರ ಮೇಲೆ ಕುಳಿತು ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದು, ಅದು ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದ ಹಾಗೆ ಮೊಸಲೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತನೆಯಾಗಿದ್ದು, ನಾನು ಅದರ ಬೆನ್ನಿನಿಂದ ಥಟ್ಟನೆ ಕೆಳಗಿಳಿದು ಶಾಲೆಗೆ ಹೋಗಿ ಕನ್ನಡ ಪಾಠ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದುದು ಎಲ್ಲವೂ ನಿಜವಾಗಿಬಿಟ್ಟರೆ ಹೇಗೆಂದು ನಗು ಬರುತ್ತೆ.

ಕೆಟ್ಟ ಕನಸು ಬೀಳದೇ ಇರಲೆಂದು ಚಿಕ್ಕವನಿದ್ದಾಗ ಅಮ್ಮ ’ರಾಮಂ ಸ್ಕಂದಂ ಹನುಮಂತಂ’ ಹೇಳಿಕೊಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಮಲಗುವ ವೇಳೆ ಒಳ್ಳೆಯದನ್ನು (ಅಂದರೆ ದೇವರ ನಾಮವನ್ನು) ಸ್ಮರಿಸಿದರೆ ಒಳ್ಳೆಯ ಕನಸು ಬೀಳುತ್ತೋ ಇಲ್ಲವೋ ಕೆಟ್ಟ ಕನಸಂತೂ ಬೀಳುವುದಿಲ್ಲವೆಂಬ ಮುಗ್ಧ ನಂಬಿಕೆ. ಆದರೆ ರಾಮನನ್ನು ಸ್ಕಂದನನ್ನು ಭೀಮನನ್ನು ನೆನೆಸಿಕೊಂಡು ಮಲಗಿದಾಗಲೂ ಕೆಟ್ಟ ಕ್ರೂರ ಕಠೋರ ಕನಸುಗಳು ಬಿದ್ದುದುಂಟು. ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಹಾವು ಬರುವುದಕ್ಕಿಂತ ಕೆಟ್ಟ ಕನಸ್ಸು ಬೇಕೆ? ಅಕಟಕಟಾ!

ಹಾವೇನಾದರೂ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಬಂದರೆ ಏನೇನೋ ಶಾಂತಿ ಗೀಂತಿ ಮಾಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಂತೆ. ಮೊದಲು ನನಗೆ ಭಯವಾಗುತ್ತಿತ್ತು ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಹಾವು ಬಂದರೆ. ಪೂಜೆ ಪುನಸ್ಕಾರ, ಸಂಧ್ಯಾವಂದನೆ, ದೇವರು ದಿಂಡಿರನ್ನೆಲ್ಲ ಪರಮಸತ್ಯವೆಂದು ನಂಬುತ್ತಿದ್ದ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳ ಜೊತೆಗಿನ್ನೊಂದಿಷ್ಟು ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನೂ ಸಹ ರೂಢಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದೆ. ಬೆಕ್ಕು ಅಡ್ಡ ಹೋಗುವ ದುರದೃಷ್ಟ ಸಂದರ್ಭದಿಂದ ಹಿಡಿದು ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಹಾವು ಬರುವ ಪಾಪದಂತಹ ನಂಬಿಕೆಗಳು. ಕಾಳ ಸರ್ಪದೋಶವಿರದೆ ಇದ್ದಿದ್ದರೆ ಹಾವು ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಬರುತ್ತಿತ್ತೇ? ನಾನು ಹೋದ ಜನ್ಮದಲ್ಲಿ ಹಾವು ಕೊಂದಿರಬೇಕು! ಅಥವಾ ಸರ್ಪಸಂಭೋಗವನ್ನು ಕಣ್ಣಾರೆ ನೋಡಿರಬೇಕು. (ಈ ಜನ್ಮದಲ್ಲೂ ಅನೇಕ ಸಲ ನೋಡಿದ್ದೇನೆ.) ಇದರಿಂದ ನನಗೆ ’ಈ ಜನ್ಮದಲ್ಲಿ’ ತೊಂದರೆ ತಪ್ಪಿದ್ದಲ್ಲ. ಎಲ್ಲ ರೀತಿಯ ಸಂಕಷ್ಟಗಳೂ ನನ್ನದಾಗುತ್ತೆ. ಹೀಗೆಲ್ಲ ಹೆದರಿಸಿದ್ದರು. ನಾನು ಹೆದರಿದ್ದೆ.

ಯಾರ ಸುಪ್ತ ಮನಸ್ಸು ಸದಾ ಯಾವುದರಿಂದ ತುಂಬಿರುತ್ತೋ ಅದೇ ಕನಸಾಗಿ ಬರುತ್ತೆಂದು, ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಎಚ್ಚರವಾಗಿದ್ದಾಗಲೂ ’ಭ್ರಮೆ’ಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸುತ್ತೆಂದು ಕನಸಿನ ಬಗ್ಗೆ ಅದ್ಭುತ ಚಿಂತನೆಯನ್ನು ನಡೆಸಿದ ಸಿಗ್ಮಂಡ್ ಫ್ರಾಡ್ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. ನನ್ನ ಸರ್ಪಪ್ರೇಮ ಶುರುವಾದಾಗಿನಿಂದಲೂ ನಾನು ಒಬ್ಬ ಉರಗತಜ್ಞನಾಗಬೇಕೆಂಬ ಹಂಬಲ, ಮತ್ತು ಆ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ನಾನು ಓದುತ್ತಿದ್ದ ಪುಸ್ತಕಗಳು, ಟಿ.ವಿ.ಯಲ್ಲಿ ನೋಡುತ್ತಿದ್ದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ಚರ್ಚಿಸುತ್ತಿದ್ದ ವಿಷಯಗಳು, ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಜನರು, ಬಹುಪಾಲು ಹಾವಿಗೆ ಸಂಬಂಧ ಪಟ್ಟಿರುವುದೇ. ಕನಕದಾಸರಿಗೆ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಕೃಷ್ಣ ಬಂದು ’ನೀನು ಕನಕದಾಸನಾಗು’ ಎಂದು ಹೇಳಲಿಲ್ಲವೇ?

ನಿದ್ದೆಯಲ್ಲೇ ಏನು, ಅನೇಕ ಸಲ ಎಚ್ಚರವಾಗಿದ್ದಾಗಲೂ ನಮಗೆ ’ಕನಸು’ ಬೀಳುತ್ತೆ. ಮನಸ್ಸು ತುಂಬ involve ಆಗಿದ್ದಾಗ ಹೀಗಾಗುವುದು ಸರ್ವೇಸಾಮಾನ್ಯವಷ್ಟೆ. ಅತ್ತೆ ತೀರಿಕೊಂಡ ಹೊಸತು. ನಾನು ಕಂಪ್ಯೂಟರಿನ ಮುಂದೆ ಕುಳಿತು ಏನೋ ಹುಡುಕಾಟ ಮುಗಿಸಿಕೊಂಡು ನನ್ನ ಕೋಣೆಯಿಂದ ಎದ್ದು ಹಾಲ್‍ಗೆ ಹೋದೆ. ಅಡುಗೆಮನೆಯಿಂದ ’ಅರುಣ್..’ ಎಂಬ ಕೂಗು ಕೇಳಿಸಿದಂತಾಯಿತು, ಅತ್ತೆ ಕರೆದಂತೆ! ನಾನು ತಲೆಕೆಡವಿಕೊಂಡು ’ಒಳ್ಳೇ ಭ್ರಮೆ’ ಎಂದು ನಕ್ಕು ಮತ್ತೆ ರೂಮೊಳಕ್ಕೆ ಹೋದೆ. ಮನುಷ್ಯನ ಮನಸ್ಸು ಎಷ್ಟು ಶಕ್ತಿಶಾಲಿಯೋ ಅಷ್ಟೇ ದುರ್ಬಲ ಕೂಡ. ಸಂದರ್ಭಗಳು ಮನಸ್ಸನ್ನು ಹೇಗೆ ಬೇಕೋ ಹಾಗೆ ತಿರುಗಿಸಿ, ನಮಗೆ ಏನು ಬೇಕೋ ಅದನ್ನು ತೋರಿಸಿಬಿಡುತ್ತೆ. Hallucination! ಹಿಂದಿನ ಅನೇಕ ಮಹಾ ಮಹನೀಯರುಗಳಿಗೆಲ್ಲ ಕುದುರೆಯಾಗಿ, ಕಾಳಿಯಾಗಿ, ಹುಡುಗನಾಗಿ, ಮರವಾಗಿ, ಏನೇನೆಲ್ಲವಾಗಿ ದೇವರು ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿಲ್ಲವೇ? ಅದೇ ರೀತಿ ಕೋಟ್ಯಂತರ ಜನಕ್ಕೆ ದೆವ್ವ ಭೂತ ಪಿಶಾಚಿಗಳು ಬೆಂಕಿಯ ಸುತ್ತ ಕುಣಿಯುವಂತೆ, ಹುಣಸೆ ಮರದಲ್ಲಿ ನೇತಾಡುವಂತೆ, ಕಾಲು ಹಿಂದುಮುಂದು ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುವಂತೆ ಹೇಗೆ ಹೇಗೋ ವಿಕಾರವಾದ ರೂಪದಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿಲ್ಲವೇ? ಇನ್ನು ನನ್ನದೇನು ಮಹಾ! ಒಂದು ಧ್ವನಿಯಷ್ಟೆ!

ಕನಸಿನ ಬಗ್ಗೆ ನಾನು ಏನೇನನ್ನೂ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಿಲ್ಲವಾದ್ದರಿಂದ ನನಗೆ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವ ಅರ್ಹತೆಯಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಅದು ವಾಸನಾಬಲ, ಹಿಂದಿನ ಜನ್ಮ ಮುಂದಿನ ಜನ್ಮದ ಸೂಚಿಯೆಂದರೆ ನಂಬುವಂತಹ ಅಪ್ರಬುದ್ಧನಂತೂ ಅಲ್ಲ. ಕನಸೆಂಬ ಪ್ರಕೃತಿಯ ವಿಸ್ಮಯಕ್ಕೆ ಬೆರಗನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿ ನಮಿಸುತ್ತೇನೆ.

ಶುಭಸ್ವಪ್ನಪ್ರಾಪ್ತಿರಸ್ತು!

-ಅ
30.06.2009
11PM

5 comments:

  1. ondondsala enaadru naddaaga, idanna modle ello nodideeni antha deja vu feeling iruttalla ... adu hege?

    ReplyDelete
  2. ಹೌದು, ಎಷ್ಟು ಅದ್ಭುತ ಅಲ್ಲವೇ? ಆ ಅನುಭವ ನನಗೂ ಆಗಿದೆ. ಬಹುಶಃ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಆಗಿರುತ್ತೆ. "ಈ ದೃಶ್ಯ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ಮುಂಚೆಯೇ ನೋಡಿದ್ದೇವಲ್ಲ?" ಎನ್ನಿಸುವಷ್ಟರಲ್ಲಿಯೇ ಪ್ರಸಂಗ ಬದಲಾಗಿ ಹೋಗುತ್ತೆ.. ಕನಸಿನ ಬಗೆಗೆ ತಿಳಿವಳಿಕೆ ವಿಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಬೇಗ ಬರದಿರಲಿ ಎಂದು ಆಶಿಸುತ್ತೇನೆ. ಇಲ್ಲವಾದರೆ ಸ್ವಾರಸ್ಯವು ಮಾಯವಾದೀತು!

    ReplyDelete
  3. ಅವರು ಸಿಗ್ಮಂಡ್ ಫ್ರಾಡ್ ಅಲ್ಲ..ಫ್ರಾಯಿಡ್ !
    ನನಗೆ ಹಾವಿನ ಕನಸು ಸಿಕ್ಕಾಪಟ್ಟೆ ಬಿದ್ದಿದೆ. ನಿಮಗೂ ಬಿದ್ದಿದೆಯಲ್ಲ ? ಕೇಳಿ ಸಂತೋಷವಾಯ್ತು.

    ReplyDelete
  4. kansu kaaNoke kaasu kodbeka??
    anyaavavaagi sigmund freud na ಫ್ರಾಡ್ !! maadbitte...

    ReplyDelete
  5. aruN,

    nanagoo aneka vichitra kanasugaLu beeLuttave. onthara oLLEdu..kanasalli saahasa maDiddenenalla, election nali nithenalla anno kushi :)

    ReplyDelete